Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

On 03:09 by ngoc ngoc in ,    No comments

Kinh nguyệt đều đặn là 1 tín hiệu của 1 sức khỏe sinh sản phải chăng. ngoài ra, lúc hành kinh, người đàn bà thường trải qua một số triệu chứng khó chịu, trong chậm triển khai sở hữu đau bụng kinh Anh chị em nên chú ý các dấu hiệu lạ, và phải thận trọng trong việc sử dụng thuốc giảm đau chỉ mất khoảng này.

Đau bụng kinh ẩn chứa nhiều nguy hại đối với sức khỏe phụ nữ

Đau bụng kinh dùng thuốc giảm đau có tác hại gì?

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương trung khuyên chị em phụ nữ không nên dùng các loại thuốc giảm đau trị đau bụng kinh vì nó đều ít nhiều ảnh hưởng đến cơ quan tiêu hóa. Một số loại thuốc giảm đau còn gây ức chế thần kinh.  Các chị em cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây tình trạng đau bụng kinh để có phương pháp khắc phục, điều trị thích hợp . Khi thấy đau bụng kinh, nhiều bạn gái thường thói quen sử dụng thuốc giảm đau . Tuy nhiên, việc quá lạm dụng thuốc giảm đau trong chu kỳ kinh nguyệt gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Thuốc giảm đau chỉ có tác dụng giảm đau tức thời, khi sử dụng quá nhiều sẽ gây tình trạng lệ thuộc vào thuốc, một số tác dụng phụ của thuốc gây ảnh hưởng sức khỏe của chị em.



Các loại thuốc giảm đau tuy có tác dụng giảm đau nhanh nhưng cũng gây tác dụng phụ lên gan, thận, dạ dày như làm viêm loét dạ dày, độc gan, thận… Còn uống thuốc tránh thai có tác dụng làm mỏng nội mạc tử cung theo thời gian, giảm đau bụng kinh rõ rệt nhưng sẽ có hại đến khả năng sinh sản của các chị em, còn làm tăng nguy cơ tim mạch, mỡ máu, nguy cơ tắc mạch.

Giảm đau bụng kinh theo cách tự nhiên

- Nên chườm bụng bằng chai hoặc túi nước nóng (chú ý tránh nóng quá sẽ gây bỏng).

- Massage bàn chân cho bớt đau vì bàn chân có những huyệt đạo liên quan tới vùng chậu, đồng thời em có thể ngâm chân trong nước ấm pha muối cho thư giãn.

- Giã hoặc xắt lát gừng, chườm vào phần bụng dưới 5-7 phút, sức nóng của gừng sẽ giúp làm dịu cơn đau.

 - Dán cao hoặc xoa dầu nóng sưởi ấm vùng bụng giúp máu lưu thông dễ dàng.

 - Massage nhẹ và thường xuyên phần bụng dưới khi đang có kinh giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và giảm đau thật hiệu quả.

- Nên có một chế độ ăn uống và tập luyện thể dục thể thao lành mạnh.

 - Uống vitamin E 2 ngày trước khi có kinh và tiếp tục đến ngày thứ 3 của chu kỳ.


Trên đây là những phương pháp làm giảm mức độ đau bụng kinh một cách tạm thời.Tuy nhiên, nếu đau quá, chúng ta có thể chọn loại thuốc giảm đau phù hợp với cơ thể em, cần đi khám và hỏi bác sỹ để nhận được sự tư vấn chính xác.  Không nên tự ý uống bất cứ loại thuốc nào mà chưa có chỉ dẫn của bác sỹ chuyên khoa, cũng không nên lạm dụng thuốc giảm đau bởi có thể có tác dụng phụ và gây ra hiệu ứng nhờn thuốc.
Trên đây là những san sẻ của những thầy thuốc phòng khám đa khoa Khương trung Hà Nội, nếu sở hữu thắc mắc gì về đau bụng kinh hoặc đau bụng kinh dùng thuốc giảm đau có tác hại gì, Anh chị em có thể địa chỉ trực tiếp mang chúng tôi theo các cách thức sau, mang các cách này Các bạn sẽ đươc giải đáp miễn phí và được trả lời cụ thể hơn:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét