Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

On 21:52 by ngoc ngoc in ,    No comments

Ở nữ giới rất hay xuất hiện tình trạng bị viêm âm đạo, vậy nguyên nhân và cách điều trị viêm âm đạo sẽ như thế nào? Mời bạn cùng xem bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây viêm âm đạo cho phụ nữ sau sinh
 


Viêm âm đạo ở phụ nữ sau sinh để chỉ tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở vùng kín của nữ giới. Do các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, nấm, tạp trùng…xâm nhập vào gây bệnh. Đối với phụ nữ sau sinh, âm đạo bị giãn rộng, sự hoạt động của các cơ chế bị xáo trộn, là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào và gây ra viêm nhiễm. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho tỷ lệ mắc các bệnh phụ khoa ở chị em phụ nữ sau sinh cao hơn hẳn.



Nữ giới dễ mắc các bệnh phụ khoa hơn rất nhiều sau khi sinh

Sau sinh nở phụ nữ sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, cơ thể sẽ có nhiều sự thay đổi quan trọng cả về tâm sinh lý và cơ chế hoạt động sinh lý, nữ giới dễ mắc các bệnh phụ khoa hơn rất nhiều, đặc biệt là viêm âm đạo. Sở dĩ như vậy là do các nguyên nhân như:

- Sau sinh nở, vùng kín của nữ giới sẽ chịu nhiều tổn thương do phải rạch tầng sinh môn, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập.

- Chất dịch ở âm đạo tiết ra nhiều hơn do tử cung co bóp mạnh để đẩy sản dịch ra ngoài nên sẽ khiến cho âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt, không được vệ sinh sạch sẽ sẽ dẫn đến các tác nhân gây bệnh sinh sôi và nảy nở.



- Sau sinh nở sức đề kháng của chị em rất yếu, bị giảm sút nghiêm trọng. ở thời kỳ này, các chị em rất dễ bị nhiễm các loại bệnh, đặc biệt là bệnh phụ khoa.

- Quá trình sinh sản nội tiết ở phụ nữ sau sinh sẽ gặp nhiều rối loạn, các loại vi khuẩn, nấm như trùng roi rất dễ hoạt động.
xem thêm :

- Quan hệ tình dục quá sớm, không kiêng khem, âm đạo của phụ nữ vẫn chưa hết dịch hậu sản cũng như cơ thể chưa hồi phục hoàn toàn. Sẽ khiến nữ giới dễ bị mắc các bệnh phụ khoa, điển hình là viêm âm đạo.

Cách điều trị viêm âm đạo cho phụ nữ sau sinh
 


Khi có những dấu hiệu bất thường ở vùng kín, chị em nên đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để khám và đưa ra hướng điều trị ngay lập tức. Trên cơ sở khám tìm ra nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa trị bệnh phù hợp nhất. Khi điều trị nên làm theo chỉ dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc hoặc thay đổi phương pháp chữa trị để điều trị hiệu quả và tránh tái phát.

Cần phải điều trị kết hợp song song cả bạn tình, để phòng tránh lây nhiễm bệnh cho nhau và nên kiêng quan hệ tình dục trong thời gian chữa bệnh cho đến khi bệnh khỏi hẳn. Trong quá trình điều trị bệnh, nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thoáng mát, không lạm dụng dung dịch vệ sinh, không thụt rửa sâu, mặc đồ lót thoáng mát, sạch sẽ, thay đồ lót thường xuyên để tránh làm cho bệnh nặng thêm.


Về phương pháp điều trị, phòng khám đa khoa Khương Trung Hà Nội nhập khẩu và áp dụng kỹ thuật ozone điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa dựa theo những đặc điểm sinh lí nữ giới và cấu tạo của các loại vi sinh vật gây bệnh khác nhau, thông qua năm bước: sục rửa - xông hơi - chiếu xạ - siêu dẫn - làm ấm, tiến hành tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, loại bỏ các tế bào hoại tử và các độc tố, phục hồi lại tổ chức bị viêm nhiễm, nâng cao sức đề kháng cơ thể, tiêu viêm, đồng thời bài trừ các độc tố gây viêm nhiễm trong cơ thể. Khắc phục được những nhược điểm của các phương pháp truyền thống.



Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiệt bị hiện đại, Phòng khám đa khoa Khương Trung Hà Nội không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng như trong lĩnh vực khám, tư vấn và điều trị bệnh phụ khoa mang đến cho người bệnh sự yên tâm và tin tưởng
Chúc các bạn sẽ có một sức khỏe thật tốt nhất nhé! Hi vọng những chia sẻ như trên sẽ có lợi cho các bạn rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét