Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

On 00:12 by ngoc ngoc   No comments
Lậu là một trong cácbệnh xã hội còn xuất hiện rất nhiều hiện thời, gây ảnh hưởng vô cùng cao đến sức khỏe, cuộc sống của cả người bệnh vớicộng đồng xung quanh. Khi mới bị nhiễm song cầu lậu khuẩn, vi khuẩn lậu sẽ làm hại trực tiếp đến niệu đạo, trực tràng vớicổ họng ở cả nam vớinữ. Để hiểu rõ hơn tình trạng ảnh hưởng vớiphương án khắc phục ra sao, chúng ta cùng theo dõi cácnội dụng được tư vấn dưới này.
cácbiến chứng nguy hiểm xảy ra khi mắc nhiễm bệnh lậu
Bệnh lậu là gì? Bệnh lậu lây nhiễm qua đường chuyện yêu, một số tình trạng khác là do mắc nhiễm khi sinh nở, lây nhiễm gián tiếp qua đồ dùng cá nhân của người bệnh. Biểu hiện điển hình của bệnh lậu là: Huyết trắng ra nhiều, cô bé chảy máu giữa chu kỳ (ở phái đẹp), ở nam giới thông thường có biểu hiện chảy mủ niệu đạo, đi tiểu ra máu. Đồng thời, còn có hiện tượng đau khi sinh hoạt chuyện yêu, đau cơ quan vùng chậu… ở cả nam vớinữ. Theo thống kê hàng năm, tỉ lệ nhiễm bệnh lậu ước tính khoảng trên 10.000 mỗi năm tại Việt Nam.
Một số ảnh hưởng nguy hại xảy ra khi lây truyền bệnh lậu thường là:
- Vô sinh ở phái yếu: Vì bệnh lậu có thể đi  sâu vào trong ống dẫn trứng vớitử cung, vì vậy sẽ gây nhiễm trùng công dụng vùng chậu hay để lại sẹo vớitắc ống dẫn trứng, tử cung… Vì thế, tỉ lệ thụ thai là rất ít, đa số có thể gây vô sinh thứ phát. Đồng thời, còn đi đến các biểu hiện nguy hại như là đau bụng, đau lưng, ân ái đau vớicó mùi ở vùng kín khá khó chịu.
- Vô sinh ở nam giới: Bệnh lậu điều trị không kịp thời vớiđúng cách sẽ gây nguy hiểm nhiễm trùng tinh hoàn – mào tinh hoàn. Do vậy, tỉ lệ vô sinh khi bị biến chứng là khá lớn.
- Viêm nhiễm truyền nhiễm đến một số khớp vớicác cơ quan khác của cơ thể. Các vi khuẩn gây bệnh lậu có thể truyền nhiễm qua đường máu vớilây bệnh qua một vài bộ phận khác của cơ thể, kể cả khớp. Sốt, phát ban, vết loét da, đau khớp, sưng vớicứng khớp.


- Tăng nguy cơ mắc nhiễm bệnh khác: Bệnh lậu có thể làm tăng nguy cơ lây bệnh các bệnh chuyện yêu vớibệnh nhiễm trùng khác như là HIV/AIDS, bệnh giang mai, bệnh chlamydia, bệnh sùi mào gà, herpes sinh dục…
- Các biến chứng ở trẻ sơ sinh. Em bé mắc lậu từ mẹ trong khi sinh có thể bị mù, để lại cácvết loét trên da đầu, viêm khớp vớimột số viêm khác.
Kỹ thuật điều trị bệnh lậu ra sao?
Theo một số chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thiên Hòa cho rằng, bệnh lậu ở mỗi người, ở mỗi tình huống lại có biện pháp khắc phục tình trạng khác nhau, cụ thể:
- Khắc phục tình trạng bệnh lậu ở người lớn: Thông thường ở người lớn bệnh lậu được điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc sẽ được tiêm hay uống theo phác đồ điều trị mà cácchuyên gia đưa ra.
- Bệnh lậu chữa cho một số đối tác: cácthầy thuốc bệnh sinh dục khuyên mọi người rằng, nên điều trị song song bệnh lậu cho cả đối tác để giảm thiểu tái nhiễm bệnh cho nhau. Khi này, đối tác phải áp dụng một số xét nghiệm để tìm bệnh lậu, xác định ra bệnh phải khắc phục tình trạng ngay theo phương án trị liệu của chuyên khoa.
- điều trị bệnh lậu cho trẻ sơ sinh: Đối với tình huống trẻ mắc nhiễm bệnh lậu từ người mẹ, phải điều trị ngay lập tức. Em bé ra đời từ mẹ mắc bệnh lậu nhận được một loại thuốc mắt ngay sau khi sinh để giảm thiểu nhiễm trùng. Nếu bị viêm nhiễm mắt phát triển, trẻ sơ sinh có thể khám chữa bằng kháng sinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét