Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

On 19:05 by ngoc ngoc in    No comments



Các bạn gái thường thấy khó chịu vì kinh nguyệt hàng tháng gây khó chịu và bức bối, nhưng lại muốn thà bị đúng ngày còn hơn bị chậm ngày vì sợ không có con, Vậy hãy xem các biểu hiện kinh nguyệt không đều nhé!

Dấu hiệu và biểu hiện kinh nguyệt không đều

Biểu hiện kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt là gì?

  • Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới, đó là hiện tượng máu ra âm đạo theo chu kì từ tử cung ra ngoài do lớp niêm mạc trong tử cung bong tróc dưới sự ảnh hưởng của estrogen và progesterone trong cơ thể.
  • Bình thường kinh nguyệt xuất hiện mỗi tháng một lần theo chu kì 28-34 ngày, số ngày kinh kéo dài từ 3-5 ngày, với lượng máu kinh 80 đến 200ml máu. Máu  kinh nguyệt màu đỏ thẫm, loãng, hơi dính, có thể có cục nhỏ dính màu trắng, mùi kinh hơi tanh như mùi máu.
Biểu hiện kinh nguyệt không đều

Triệu chứng, biểu hiện kinh nguyệt không đều

Chu kì kinh nguyệt không đều do nhiều nguyên nhân gây nên, trong đó có cả yếu tố bệnh lý và tâm lý. Vậy dấu hiệu và biểu hiện kinh nguyệt không đều là gì? Dưới đây, là một số triệu chứng phổ biến của kinh nguyệt không đều:
  • Chảy máu bất thường ở tử cung với những biểu hiện như: Kinh nguyệt kéo dài nhiều ngày, ra với số lượng nhiều hoặc kinh nguyệt ra quá ít.
  • Nội mạc tử cung có vị trí thay đổi, lượng kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh…
  • Tăng sản tuyến vú, đau tức ngực nguyên nhân do nội tiết tố nữ bị rối loạn.
  • Tâm trạng thay đổi bất thường như dễ nổi cáu, tính khí thất thường, khó chịu và ra nhiều mồ hôi. Nguyên nhân là do chức năng nội tiết nữ suy giảm khiến kinh nguyệt bất thường.
  • Béo phì do có chế độ ăn uống không điều độ, ảnh hưởng tới nội tiết.
  • Xuất hiện những vết nám do nội tiết không ổn định và bị tác động của các yếu tố ngoại cảnh dẫn tới nám da.
  • Những người có chu kì kinh nguyệt không đều dễ mắc một số bệnh phụ khoa như: Buồng trứng đa nang, bệnh lý về tim mạch, đái tháo đường, mãn kinh sớm, tăng cholesterol, loãng xương…
Biết là kinh nguyệt đến muộn ngày nào các bạn gái càng cảm thấy thoải mái ngày đó, tuy nhiên đừng chủ quan vì kinh nguyệt không đều có thể khiến cho sức khỏe sinh sản gặp vấn đề nặng đó nha!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét