Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

On 19:10 by ngoc ngoc in    No comments



Bạn có biết về chu kỳ kinh nguyệt nhưng không hiểu cách tính chúng như thế nào? Hãy xem bài viết dưới đây để xem cách tính chu kỳ kinh nguyệt nhé!

Chu kỳ kinh nguyệt được tính như thế nào?

Chu kỳ kinh nguyệt là gì?

Kinh nguyệt là hiện tượng chảy máu tử cung do niêm mạc tử cung bong tróc khi trứng không được thụ tinh và làm tổ mà ra. Hiện tượng này có tính chu kỳ, mỗi tháng một lần và được gọi là chu kỳ kinh nguyệt.
Chu kỳ kinh nguyệt thường dao động từ 23 – 35 ngày tùy cơ địa từng người. Thông thường, đa số chị em phụ nữ đều có chu kỳ 28 ngày. Số ngày hành kinh khoảng từ 3 – 7 ngày. Máu kinh có màu đỏ thẫm, hơi nhớt, không đông, có mùi hơi tanh và có lẫn mảnh nội mạc tử cung.

Chu kỳ kinh nguyệt được tính như thế nào?

Chu kỳ kinh nguyệt được tính như thế nào? Một chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên ngày đầu tiên hành kinh của tháng này đến ngày hành kinh đầu tiên của tháng tiếp theo.
Ví dụ:
  • Thời gian bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt (ngày đầu tiên kinh nguyệt xuất hiện): 10/1/2016.
  • Thời gian hành kinh của tháng tiếp theo: 7/2/2016.
=> Như vậy, chu kỳ kinh nguyệt của bạn là 28 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn tính cả ngày mùng 10 của tháng trước thì không được tính ngày mùng 7 của tháng sau. Và nếu chu kỳ của bạn đều đặn thì đến đúng ngày 7/3/2016 bạn sẽ có kinh nguyệt.
Chu kỳ kinh nguyệt được tính như thế nào?
Cũng có khi kinh nguyệt của bạn đến sớm hoặc muộn so với ngày dự tính 1 – 2 ngày. Đây là hiện tượng bình thường, bị chi phối bởi yếu tổ cảm xúc, tâm lý, hoặc tác dụng phụ của thuốc mà bạn đang dùng. Nhưng nếu kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn so với ngày dự tính 7 – 10 ngày, hoặc bạn đột ngột mất kinh từ 2 tháng trở lên, kèm theo những triệu chứng bất thường thì cần đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để thăm khám, siêu âm tìm nguyên nhân. Từ đó có cách điều trị hợp lý.


Ngoài ra, nếu chu kỳ của bạn đến sớm hoặc muộn 1 – 2 ngày, nhưng lại ổn định vào chu kỳ tiếp theo thì bạn không cần tính lại chu kỳ. Nhưng nếu hiện tượng này tái diễn trong khoảng 2 –  3 chu kỳ, thì bạn cần tính lại chu kỳ kinh nguyệt của mình. Cách tính chu kỳ kinh nguyệt giống như nêu trên. Việc này rất quan trọng, vừa là để bạn theo dõi được chu kỳ bình thường của mình, vừa giúp bạn tính được ngày thụ thai hoặc tránh thai an toàn khi quan hệ tình dục.
Biết được cách tính chu kỳ kinh nguyệt sẽ rất tốt, bạn có thể phòng tránh được việc mang thai và những điều thoải mái hơn.
Chúc các bạn luôn vui vẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét