Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

On 19:47 by ngoc ngoc in    No comments


Chào phòng khám:
Dạo này tự nhiên em phát hiện thấy các triệu chứng rất bất thường của vùng kín như có mụn cứng ở dương vật, Vậy bác sĩ có thể cho em biết đó là bệnh gì ở vùng kín hay em chỉ bị hạch nổi lên?

Em xin cảm ơn! (L.T, Yên Bái).

Nổi cục cứng ở dương vật là hạch hay ung thư dương vật?

Chào bạn!
Trong cơ thể con người có một hệ được gọi là hệ bạch huyết. Hệ này vừa là một phần của hệ miễn dịch, vừa là một phần của hệ tuần hoàn. Nó có nhiệm vụ là chống lại các mầm bệnh, dị vật, tế bào biến dạng (u, ung thư) và cân bằng thể dịch, hấp thu chất béo. Khi cơ thể chúng ta bị viêm nhiễm ở đâu thì vị trí đó sẽ sưng lên và được gọi là nổi hạch bạch huyết.
Vị trí thường xuất hiện hạch bạch huyết nhất là cổ, góc hàm, dưới tai, nách, bẹn, niêm mạc…Tuy việc xuất hiện hạch bạch huyết ở dương vật thường khá hiếm gặp, nhất là khi nó mẩn đỏ và gây đau đớn. Nhưng việc nổi cục cứng ở dương vật là hạch hay ung thư dương vật? này có thể là biểu hiện của bệnh viêm lỗ chân lông dương vật do vi khuẩn khi bạn không vệ sinh dương vật sạch sẽ và đúng cách.

Chính vì thế, bạn hãy bình tĩnh và kiểm tra xem dương vật của mình có tổn thương hay viêm nhiễm gì không. Đồng thời tiến hành vệ sinh dương vật bằng nước sạch mỗi ngày, mặc đồ lót và quần áo rộng rãi, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt, không mặc đồ lót quá chật, ẩm ướt hay dùng chung với người khác. Nếu chỉ là viêm nhiễm thông thường thì sau khoảng 3 – 5 ngày cục đó sẽ biến mất.

Còn nếu nó không biến mất và có xu hướng sưng to và đau hơn thì bạn cần đến một trong những bệnh viện nam khoa này để khám, làm xét nghiệm để xác định chính xác bệnh mà bạn đang mắc phải, chẳng hạn như mụn rộp sinh dụng hoặc u, ung thư.
Nếu bạn thấy nổi lên và không có xu hướng thuyên giảm thì bạn cần đi khám ngay trước khi phát hiện ra bệnh quá nặng sẽ rất khó điều trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét