Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

On 01:19 by ngoc ngoc in    No comments
Sinh lý kéo dài, lượng máu mất quá nhiều làm nguy hiểm khá cao đến sinh hoạt, cuộc sống vớisức khỏe sinh con ở phái đẹp. Mà đây lại cũng là dấu hiệu xảy ra khá thường xuyên, gây phụ nữ vô cùng hoang mang vớilo lắng. Trong trường hợp này nên điều trị ra sao? cácnội dụng dưới này sẽ giúp mọi người có câu giải đáp tốt nhất.
Một số nguyên nhân dẫn tới rong kinh ở phái yếu
Phái đẹp cũng biết, chu kỳ hành kinh của mỗi người là khác nhau, có người ra máu kinh lớn có người ra ít, có người đau bụng có người lại không, chu kỳ dài ngắn… Nhưng, với các tình huống phái đẹp bị rong kinh mà kéo dài quá lâu, lượng máu mất cao thì cần phải khám chữa ngay. Vì nó sẽ gây ảnh hưởng rất cao đến sức khỏe vớivai trò sinh con ở nữ giới.
Theo một vài thầy thuốc Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa cho biết, rong kinh thường vì một vài tác nhân dưới này:
- Do rối loạn hormone estrogen & progesterone: Các bạn nữ đến tuổi dậy thì vớimột số nữ giới tuổi tiền mãn kinh thông thường vô cùng dễ rơi vào mức độ rối loạn hormone estrogen vớiprogesterone. Tình trạng này chính là yếu tố gây nên rong kinh. Sở dĩ như vậy là sự chệnh lệch hormone khiến cho màng tử cung dày lên quá độ vớikhi tróc ra đi đến máu kinh ra quá lớn vớira trong nhiều ngày.
- Một vài bệnh lý có thể gây nên rong kinh như lạc nội mạc tử cung, bướu polyp, polyp cổ tử cung hoặc dạ con… Với các tình huống này song song với dấu hiệu rong kinh còn kèm theo khá nhiều dấu hiệu khác như băng kinh, đau bụng, khó chịu, cơ thể mệt mỏi, đau khi giao hợp…


- Cũng có thể là bởi một vài vấn đề bên ngoài tác động làm tác động tới tâm kinh nguyệt của phái yếu. Song cáclý do này thường nó không biến chứng lâu dài mà chỉ trong 1 vài chu kỳ kinh. Khắc phục một vài tác nhân này kì kinh sẽ bình thường trở lại.
- Một số tác nhân như sử dụng thuốc chống đông máu, thuốc chống ung thư, u xơ tử cung… cũng dẫn đến dấu hiệu rong kinh ở phái đẹp.
Đặc điểm rong kinh ở chị em
Không phải tình trạng bị rong kinh nào của nữ giới cũng tựa nhau, có người máu kinh ra kéo dài cả tuần tuy nhiên lượng máu ít, có người lượng máu lại khá lớn, có người sẽ dẫn theo khá nhiều hiện tượng kèm theo. Nhưng, về cơ bản sẽ có một vài hình thái như sau:
- Hành kinh ra lượng lớn đến nỗi ướt đẫm 1 hoặc nhiều băng vệ sinh hay tampons mỗi giờ, kéo dài nhiều giờ. Thậm chí là phải dùng 2 cái băng hay thường xuyên phải thay băng trong đêm.
- Nguyệt san thông thường kéo dài hơn 7 ngày vớithường có cục máu đông lớn.
- Đau bụng dưới liên tục, cũng có thể mệt, hơi thở ngắn vớidốc, dấu hiệu của bệnh thiếu máu.
- Chu kỳ kinh nguyệt không đều
điều trị bệnh rong kinh bằng biện pháp nào?
Theo các chuyên khoa Trung tâm y tế phụ khoa Thiên Hòa cho biết, rong kinh bởi vô cùng nhiều nguyên nhân đi đến, có thể là vì bệnh lý hay là do sinh lý hay cáctác động khác từ bên ngoài. Vì thế, trước tiên mọi người phải đi chẩn đoán để một số chuyên gia phân biệt sâu sắc yếu tố. Từ đó, có phương án điều trị sao cho hợp lý nhất. Có thể cácchuyên khoa sẽ chữa bằng một vài loại thuốc hormone để khiến cân bằng nội tiết tố, cũng có thể điều trị theo bệnh lý, cũng có thể điều trị bằng đông y…
Phụ nữ cần phải biết rõ, khắc phục tình trạng rong kinh là điều hết sức cần thiết để hạn chế ảnh hưởng tới việc thụ thai vớisinh nở sau này. Đồng thời, với một vài trường hợp rong kinh là vì bệnh lý điều trị sẽ giảm các nguy hiểm đối với sức khỏe. Với một số trường hợp rong kinh kéo dài theo một số tháng vớithường xuyên sẽ gây mất máu nặng, điều này khá biến chứng. Trị liệu rong kinh muộn sẽ làm công dụng dưới đồi sẽ bị thương tổn khó hồi phục dễ bị rong kinh tái phát nhiều lần, trong tương lai có thể bị vô sinh bởi khó hay  không phóng noãn.
Tốt nhất, phái nữ nên tự biết cách săn sóc bản thân của mình trước: cần ăn uống đủ chất trong thực đơn hàng ngày, ăn nhiều rau, hoa quả vớithực phẩm giàu vitamin nhóm B như: cá, thịt bò, trứng, sữa… Hạn chế dùng các loại đồ ăn có chứa chất béo vớinước uống có chất kích thích như: rượu, bia, cà phê… Bên cạnh đó, có thể sử dụng một vài phương thuốc đông y để bồi bổ dịch vùng kín nữ, giảm đau bụng vớibảo vệ sức khoẻ lâm bồn cho bản thân.
Trên đây là một số vấn đề rất bổ ích về rong kinh vớimột vài cách điều trị. Mong rằng phụ nữ nắm sâu sắc để bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất. Trong trường hợp có nhu cầu khắc phục tình trạng hoặc có bất cứ thắc mắc nào? Hãy có thể đến tới Địa chỉ y tế phụ khoa Thiên Hòa, một vài chuyên khoa sẽ trả lời mọi thông tin chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét