Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

biện pháp điều trị ngứa cơ quan sinh dục ở bệnh nhân và thuốc tây chữa ngứa ngáy cơ quan sinh dục an toàn kết quả tốt nhất phải là chủ đề được phần lớn bạn nữ quan tâm để giải quyết hiện tượng bực bội này. mắc ngứa ngáy cơ quan sinh dục tuy không dẫn tới ảnh hưởng lớn đến tính mệnh nhưng chúng lại dẫn đến ko kể ít phiền phức trong sinh hoạt mỗi ngày, nghiêm trọng hơn thí dụ không tính trị liệu đúng lúc thì đây là dấu hiệu cảnh báo những viêm phần phụ.



 thuoc-va-cach-chua-tri-ngua-vung-kin-o-nu-gioi1
Thuốc và cách chữa trị ngứa vùng kín ở nữ giới

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở nữ giới

Ngứa vùng kín là biểu hiện vùng kín bị tác động bởi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào. Ngứa vùng kín có thể ngứa bên trong hoặc ngứa ngoài vùng kín (do rận mu cư trú và hút máu).
Nguyên nhân ngứa vùng kín có thể xác định do nguyên nhân bên ngoài (sinh lý) và do bệnh lý phụ khoa.
– Yếu tố bên ngoài:
+ Vệ sinh vùng kín không đúng cách: vệ sinh quá bẩn hoặc quá sạch đều có thể tạo điều kiện thuận lợi cho nấm, vi khuẩn phát triển. Thông thường, trong môi trường âm đạo tồn tại cả vi khuẩn có lợi và có hại nhưng chúng được kiểm soát ở mức cân bằng. Song nếu vô tình dùng chất tẩy rửa, xà phòng có mùi thơm mạnh, độ pH quá cao sẽ khiến khuẩn lợi bị chết, khuẩn hại vì thế mà sinh sôi gây bệnh.
+ Dùng thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai quá nhiều cũng khiến môi trường âm đạo mất cân bằng.
+ Vùng kín bí bách, ẩm ướt do mặc đồ quá chật, không thấm hút mồ hôi.
+ Thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo làm tác nhân gây bệnh có điều kiện thâm nhập,…
– Yếu tố bệnh lý: 
Một số viêm nhiễm phụ khoa thông thường như: viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục,… đều khiến vùng kín ở trong tình trạng ngứa ngáy đôi khi ngứa rát khó chịu. Một số dấu hiệu kèm theo đó là khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu, có màu vàng xanh,…

Cách chữa trị ngứa vùng kín ở nữ giới

Chữa ngứa vùng kín hiệu quả cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh mới mang lại hiệu quả cao. Một số cách chữa trị ngứa vùng kín hiệu quả nhất là:
– Thay đổi thói quen sinh hoạt, vệ sinh vùng kín sạch sẽ đặc biệt trước và sau khi quan hệ tình dục; trong những ngày hành kinh nên 6 tiếng thay băng vệ sinh 1 lần, ưu tiên chọn loại “pad” thay vì “tampon”.
– Chọn dung dịch vệ sinh có độ pH phù hợp và chỉ sử dụng khi thật cần thiết.
– Không nên lạm dụng thuốc kháng sinh và thuốc tránh thai.
– Cần lưu ý không nên gải ngứa lúc này vì có thể gây ra các viêm nhiễm khác.
Đối với các bệnh phụ khoa, chỉ khi xác định đúng loại bệnh, nguyên nhân do nấm, vi khuẩn hay tạp trùng thì mới có thể chữa bệnh hiệu quả cũng như triệt để tránh tái phát. Một số thuốc dùng để chữa ngứa vùng kín là:

Thuốc chữa ngứa vùng kín hiệu quả nhất

*Đối với các trường hợp ngứa vùng kín bên ngoài, do viêm nhiễm thông thường và mới bị thì có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian như:
thuoc-va-cach-chua-tri-ngua-vung-kin-o-nu-gioi
Dùng các bài thuốc dân gian khắc phục tình trạng ngứa vùng kín
– Dùng lá chè xanh: Chọn lá trà xanh bánh tẻ, đem rửa sạch (có thể ngâm nước muối loãng để loại bỏ chất độc hại). Sau đó, cho vào nồi đun khoảng 10-15 phút. Đợi nước còn hơi ấm thì dùng nước để rửa chỗ kín mỗi ngày 1 lần.
– Dùng lá trầu không: tương tự cách trên lấy khoảng một nắm lá trầu không bánh tẻ, đem rửa sạch rồi đun lấy nước, để nguội dùng rửa vùng kín. Thực hiện 2-3 lần/tuần để mang lại kết quả tốt nhất.
– Dùng tỏi: mỗi ngày nên nhai sống 2-3 tép tỏi hoặc có thể bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày. Ngoài ra, có thể đập dập tỏi hòa với nước muối loãng sạch rồi rửa bên ngoài vùng kín.
*Lưu ý: Chỉ dùng các bài thuốc dân gian này rửa bên ngoài, tránh thụt sâu vào bên trong âm đạo gây tổn thương cũng như viêm nhiễm nặng hơn.
Xem thêm:
mụn cóc sinh dục giả
*Đối với tình trạng ngứa vùng kín do các viêm nhiễm phụ khoa: chỉ khi loại bỏ bệnh mới chấm dứt được tình trạng này. Có thể dùng thuốc đặt, thuốc bôi tiêu diệt khuẩn bệnh tại chỗ hoặc kết hợp dùng thuốc kháng sinh dạng uống tùy trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, chị em không nên tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa được chỉ định bởi chúng khiến bệnh nặng và khó chữa hơn rất nhiều.
thuoc-va-cach-chua-tri-ngua-vung-kin-o-nu-gioi2
Dùng thuốc đặt chữa ngứa vùng kín do bệnh phụ khoa
Trong trường hợp này, các bác sĩ khuyên chị em phụ nữ phải đến những địa điểm khám bệnh “vùng kín” tin cậy để được dự đoán chuẩn xác, đưa xuất liệu pháp điều trị thích hợp và kiên trì điều trị cho tới lúc khỏi tất cả, kiêng tình trạng tái phát về sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét