Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

On 18:51 by ngoc ngoc in    No comments



Các bạn gái thường bị đau bụng kinh, và không tìm ra được cách giải quyết nhanh mà thường uống thuốc giảm đau, Vậy hãy xem những bài thuốc giảm đau bụng kinh dưới đây nhé!

Những món ăn giúp giảm đau bụng kinh

Trà gừng

Trong gừng có chứa một chất men mang tên zingibain. Chất men này là một “loại thuốc” giảm đau tự nhiên, không chỉ giúp giảm các cơn đau đầu, khớp,…mà còn giảm các chứng đau bụng co thắt khi hành kinh.
Những món ăn và đồ uống ngon, bổ dưỡng giúp giảm đau bụng kinh cực hiệu quả
Do đó, trong thời gian hành kinh, nhất là 1 – 3 ngày đầu, món ăn bổ dưỡng giúp giữ ấm cơ thể và giảm đau bụng kinh hiệu quả là một cốc trà gừng ấm mỗi ngày sẽ giúp bạn đẩy lùi cơn đau bụng kinh một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể chiết xuất gừng lấy nước cốt và dùng nó để massage nhẹ nhàng vùng bụng, hoặc lấy gừng tươi giã nhỏ rồi đem rang nóng với muối tinh, sau đó cho hỗn hợp này vào một túi mỏng, chườm bụng trong khoảng 2 – 3 tiếng. Sức nóng của tinh dầu gừng sẽ giúp làm giảm các triệu chứng đau bụng kinh hiệu quả.

Nước ép cần tây

Từ lâu, cần tây đã “nổi tiếng” là một trong những thức uống có tác dụng làm đẹp da và giảm béo bụng hiệu quả. Bởi nó chứa nhiều nước và hoàn toàn không có calo.
Nhưng ít chị em nào biết rằng, chính nhờ đặc tính tuyệt vời này cùng một số hợp chất có tác dụng điều hòa kinh nguyệt mà nước ép cần tây cũng là một trong những loại nước uống giúp “hạ gục” những cơn đau bụng ngày “đèn đỏ” vô cùng hiệu quả. Mỗi ngày, cứ cách 2 tiếng bạn uống một cốc nước ép cần tây để giảm đau bụng kinh và làm đẹp da, đẹp dáng nhé. Bạn có thể dùng dưa chuột hoặc cà rốt để ép cùng cần tây cũng rất tốt.

Sữa quế

Các chuyên gia đã chứng minh, vào ngày hành kinh uống 1 – 2 cốc sữa/ ngày sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, giảm đau bụng kinh và ngủ ngon hơn những phụ nữ không uống sữa trong ngày này.
Bên cạnh đó, cũng giống như gừng, trong quế có chứa nhiều hợp chất chống viêm có tác dụng giảm đau, làm ấm khí huyết, chống co thắt, viêm loét,…cực hiệu quả. Thậm chí, bột quế còn có tác dụng giảm đau gấp 5 lần thuốc giảm đau thông thường.
Do đó, sữa quế là một trong những thức uống  ngon, bổ dưỡng giúp giảm đau bụng kinh an toàn và hiệu quả được ưa thích nhất. Vào những ngày hành kinh, bạn chỉ cần lấy 2 thìa bột quế hòa tan trong 500ml sữa ấm không đường để uống là được. Mỗi ngày uống 2 cốc nhé.

Canh rau củ

Bạn cũng có thể sử dụng những loại rau của có chứa nhiều kẽm, magie, vitamin A, C và canxi để nấu canh và ăn nóng cũng là những món ăn có tác dụng giảm đau bụng kinh cực tốt. Một số loại rau củ nên sử dụng là củ cải, cà rốt, súp lơ, cải xoăn…..

Các món ăn chế biến từ đậu

Các loại thực phẩm họ đậu có chứa lượng magie rất dồi dào. Và chúng được cho là có tác dụng giảm sưng phù, co thắt và giảm đau bụng cho phụ nữ trong những ngày “đèn đỏ”.
Những món ăn bổ dưỡng giúp "đánh bay" cơn đau bụng ngày hành kinh hiệu quả nhất
Vậy thì tại sao, trong những ngày này, bạn không chế biến những món ăn ngon từ đậu như  canh đậu phụ, chè đỗ đen, canh đỗ đỏ, đậu cove luộc….để vừa tăng cường sức khỏe, vừa “đánh bay” cơn đau bụng kinh khó chịu nhỉ? Nên luộc hoặc hấp hoặc hầm các loại đậu nhé. Hạn chế các chế biến nhiều dầu mỡ.

xem thêm : vùng kín nổi mụn trắng                        
xem thêm : mụn cóc ở vùng kín                   
Bên cạnh những món ăn và đồ uống ngon, bổ dưỡng giúp giảm đau bụng kinh cực hiệu quả và nhanh chóng trên đây, các bạn cũng nên uống nhiều nước, bổ sung thêm hoa quả tươi và tránh xa các chất kích thích, thực phẩm có tính hàn, luôn giữ ấm cơ thể và vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ nhé.
Hãy thực hiện uống các loại thuốc trên nhé các bạn, không nên lợi dụng thuốc giảm đau quá nhiều sẽ không tốt cho vùng tử cung của chính mình đâu nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét