Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

On 20:32 by ngoc ngoc in    No comments


Biết về bệnh lậu bạn càng cảm thấy đáng sợ vì những điều nó mang đến, vậy làm sao để có thể điều trị chúng dứt điểm và không gây hại cho chúng ta? Cùng tham khảo bài viết dưới đây khi mang thai mà chót bị lậu nhé!


Bệnh lậu ở phụ nữ mang thai có nguy hiểm không?


Triệu chứng bệnh lậu ở phụ nữ mang thai

 – Những dấu hiệu của bệnh lậu ở phụ nữ mang thai thường không điển hình, vì vậy người bệnh rất khó phát hiện sớm bệnh cho tới khi đi khám và được bác sĩ kết luận, tuy nhiên lúc này bệnh đã tới giai đoạn trầm trọng.

 – Triệu chứng lâm sàng của bệnh còn phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng cũng như sự tổn thương của vi khuẩn lên cơ quan. Điển hình là viêm niệu đạo, có biểu hiện tiểu buốt, tiểu gắt, nước tiểu đục có thể kèm theo mủ. Viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, ra nhiều huyết trắng, nặng mùi, sốt cao và đau vùng bụng dưới.

Ảnh hưởng của bệnh lậu

 – Đối với người bình thường nếu không phát hiện sớm được bệnh và có hướng điều trị sớm có thể gây lan sâu vào trong dẫn tới viêm nhiễm cơ quan sinh sản. Viêm nhiễm sâu có thể gây ra hiện tượng hiếm muộn – vô sinh.

 – Bệnh lậu ở phụ nữ mang thai có nguy hiểm không? Phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh lậu nếu không được điều trị em bé sau khi sinh ra bằng đẻ thường có thể nhiễm lậu vào mắt gây mù lòa. Ngoài ra, do em bé có thể hít phải những dịch âm đạo nhiễm lậu của mẹ và dễ mắc các bệnh về đường hô hấp sau sinh.
 – Bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời, vi khuẩn lậu sẽ đi vào máu và di chuyển theo đường máu gây nhiễm trùng máu, viêm khớp, viêm da và một số phủ tạng khác. Bị lậu trong khi mang thai có thể gây chửa ngoài tử cung, tăng nguy cơ sinh non, suy dinh dưỡng bào thai, viêm màng ối gây vỡ ối
Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị mắc bệnh lậu là do:
  • Phụ nữ mang thai bị viêm tử cung do lậu cầu, viêm âm đạo trong thời gian sinh đẻ thai nhi có khả năng bị mù mắt do nhiễm lậu khuẩn.
  • Do em bé được tiếp xúc hoặc gần gũi, tắm chung bồn…với người mắc bệnh lậu.
  • Tay của người mẹ bị bệnh lậu hoặc nhân viên chăm sóc trẻ bị nhiễm lậu, khi tiếp xúc đứa trẻ có thể bị nhiễm virus lậu.
Biến chứng do lậu gặp ở trẻ sơ sinh: Vi khuẩn lậu từ những tiết ra ở đường sinh dục xâm nhập vào mắt của trẻ gây ra bệnh viêm kết mạc cho trẻ sơ sinh, bệnh nếu không được điều trị có thể gây loét hoặc mù lòa. Trẻ dễ hít phải những dịch âm đạo nhiễm lậu từ người mẹ và mắc các bệnh về đường hô hấp.
Bệnh lâu là bệnh nguy hiểm, vậy nên các bà mẹ nên phải hạn chế để không bị bệnh lậu trong quá trình mang thai nhé! Chúc các bạn luôn thật sự khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét