Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

On 19:01 by ngoc ngoc in    No comments

Kinh nguyệt không đều, tháng chậm tháng muộn là điều mà rất nhiều các bạn gái gặp phải, vậy tại sao lại như vậy? Chúng ta hãy cùng quan tâm và chờ lời giải thích của các chuyên gia tư vấn nhé!

Nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều

Nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt bình thường

  • Kinh nguyệt như thế nào là bình thường? Chu kì kinh nguyệt kéo dài từ 28-32 ngày, thời gian hành kinh từ 3-7 ngày, máu kinh có màu đỏ sẫm lẫn một số mảnh vụn và chất nhờn ở lớp niêm mạc tử cung. Kinh nguyệt bình thường thể hiện sự hoạt động bình thường của buồng trứng và sức khỏe sinh sản hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, một số trường hợp có kinh nguyệt không đều như: Chu kì kinh kéo dài, không có kinh nguyệt hoặc lượng máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít…

Vậy nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều là gì?

Nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều

  • Do mất cân bằng lượng hormone dẫn tới việc giải phóng noãn trở nên khó khăn, trứng không rụng nên không thể thụ tinh. Nguyên nhân của mất cân bằng hormone là do hội chứng buồng trứng đa nang, ăn uống không điều độ, béo phì…
  • Mắc bệnh lý về tuyến giáp: Nữ giới khi mắc bệnh lý về tuyến giáp có thể làm giảm hoặc tăng sự bài tiết prolactin, hormone sinh sản do tuyến yên bài tiết. Khi nồng độ hormone thay đổi gây ảnh hưởng tới tuyến dưới đồi và rối loạn kinh nguyệt.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Khi sử dụng các loại thuốc tránh thai có chứa estrogen và progesterone sẽ gây rối loạn nội tiết. Nhiều trường hợp sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài có thể dẫn tới kinh nguyệt không đều.
  • Suy dinh dưỡng: Một yếu tố gây chậm kinh nguyệt không nên bỏ qua đó là suy dinh dưỡng dẫn tới rối loạn nội tiết tố, rối loạn phóng noãn. Việc kém ăn hay ăn nhiều do tâm lý cũng có thể bị thiếu hụt dinh dưỡng, estrogen và dẫn tới mất kinh nguyệt.
  • Vận động quá nhiều thường gặp ở những chị em luyện tập thể thao dẫn tới căng thẳng và gây rối loạn kinh nguyệt.
Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không? Kinh nguyệt không đều có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của chị em, do đó khi thấy có những triệu chứng kinh nguyệt không đều chị em nên đi khám phụ khoa sớm để được điều trị kịp thời.


Thấy hiện tượng kinh nguyệt không đều, điều đó báo hiệu phụ khoa và có thể sức khỏe sinh sản của bạn đang gặp vấn đề rất nặng vậy nên bạn cần đi khám ngay để được các bác sĩ điều trị nhanh và kịp thời nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét