Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

On 21:39 by ngoc ngoc in ,    No comments
Khi mag thai chị em phụ nữ cần phải vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ để tránh những bệnh viêm phụ khoa, hay các bệnh có liên quan đến âm đạo. Vậy càn phải vệ sinh vùng kín như thế nào là tốt nhất.

Hãy đến với chuyên mục Bà bầu của Eva để tìm hiểu những bí quyết sinh con theo ý muốncách ăn uống tốt nhất cho thai phụthời trang bà bầu quyến rũ hay 'chuyện ấy' an toàn cho mọi bà bầu.
Khi mang thai, các bà mẹ có nhiều thay đổi về mặt giải phẫu, sinh lý thần kinh và nội tiết nên dễ bị viêm nhiễm đường sinh dục hơn so với khi không mang thai. Trong các bệnh viêm nhiễm thì viêm âm đạo do nấm là thường gặp nhất.

Như ta biết, môi trường âm đạo có pH hơi acid, đó là do các vi khuẩn có lợi thường trực trong âm đạo biến đổi thành acid lactic. Đấy chính là vũ khí có hiệu quả để ngăn chặn sự phát triển của các vi sinh vật có hại đang nằm gần hoặc có sẵn trong âm đạo. Khi mang thai, do sự gia tăng của nội tiết tố, đặc biệt là Estrogen, làm cho môi trường âm đạo trở thành acid, đây chính là điều kiện tốt để nấm phát triển và gây bệnh. Tuy nhiên, nếu các bà mẹ giữ cho khu vực âm hộ âm đạo luôn khô và thoáng thì sẽ tránh được viêm nhiễm âm đạo do nấm.

Để sớm nhận biết tình trạng viêm nhiễm do nấm, các thai phụ không nên bỏ qua các dấu hiệu sau:

-    Có khi hư màu trắng, nhiều thành từng mảng.

-    Khí hư gây ngứa ngáy, ẩm ướt, khó chịu.

-    Có thể kèm tiểu rát tiểu gắt, tiểu nhiều lần.

Khi thấy xuất hiện một trong ba dấu hiệu trên, các thai phụ cần đến bác sĩ sản khoa để được tư vấn hướng điều trị thích hợp, tránh để tình trạng kéo dài vì hậu quả của viêm âm đạo do nấm rất nguy hiểm. Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy các bà mẹ khi mang thai bị viêm âm đạo do nấm có thể có những nguy cơ sau:

-    Sẩy thai và sinh non.

-    Sinh con nhẹ cân dù có thể sinh đủ ngày tháng.

-    Bé sinh ra có tỷ lệ bệnh tật và tử vong cao vì bị viêm phổi hoặc viêm đường ruột do nấm.

Tuy số thai phụ bị viêm âm đạo do nấm khá nhiều, nhưng nếu cẩn thận thì hoàn toàn có thể tránh được tình trạng viêm nhiễm này. Do đó, khi mang thai, các bà mẹ cần lưu ý một số điểm sau:

-    Giữ sạch và khô, thoáng vùng âm hộ âm đạo bằng cách: Không rửa âm hộ âm đạo thường xuyên, không bơm thụt sâu âm đạo, không sử dụng thuốc sát trùng để rửa vùng kín.

mụn cóc sinh dục có nguy hiểm không

-    Tình dục an toàn, nhẹ nhàng, theo cách truyền thống, tránh quan hệ đường hậu môn.

-    Hạn chế sử dụng kháng sinh kéo dài.

-    Đến cơ sở y tế để khám và điều trị khi có khí hư ngứa, nhiều, và phải tuân thủ chế độ điều trị. Không nên vì ngại mà tự điều trị vì nấm rất dễ tái phát nhiều lần trong một thai kỳ.

chúng ta cần phải bảo vệ sức khỏe cho những người con của mình, vậy nên cần phải cân nhắc thật kỹ khi mang thai nhé các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét