Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

On 21:10 by ngoc ngoc in ,    No comments
Những bệnh ngoài da ở vùng kín của phụ nữ có thể khiến cho họ có thể bị một số những căn bệnh nguy hiểm, Vậy cần phải có những cách nhận biết bệnh ngoài da của vùng kín hiệu quả.

Da ở vùng kín của chị em phụ nữ vừa tương đối nhảy cảm lại là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập và tấn công gây bệnh ngoài da tại vùng kín. Bệnh ngoài da ở vùng kín khiến chị em cảm thấy bứt rứt, khó chịu làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của chị em. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các bệnh ngoài da ở phụ nữ để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhằm phòng tránh và điều trị hiểu quả nếu mắc phải các bệnh ngoài da ở vùng kín.


Sự thay đổi nội tiết tố, nồng độ pH ở âm đạo, sức đề kháng yếu, thay đổi thời tiết, quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không sạch sẽ,...là nguyên nhân gây ra các bệnh ngoài da ở vùng kín của chị em phụ nữ. Trong các bệnh ngoài da ở vùng kín thì chị em thường gặp các bệnh như: nấm vùng kín, viêm nang lông, bệnh rận mu, bệnh sùi mào gà và bệnh mụn rộp sinh dục.

Một số bệnh ngoài da ở vùng kín nữ giới thường gặp



1. Bệnh Nấm vùng kín ở phụ nữ

Bệnh ngoài da ở vùng kín mà chị em thường gặp nhất đó là bệnh nấm vùng kín. Đây là bệnh do các loại vi khuẩn nấm gây nên chủ yếu là nấm men Candida Alb gây ra do sự mất cân bằng trong môi trường âm đạo.

Bệnh nấm vùng kín thường có các triệu chứng như: Ngứa, nóng rát ở âm hộ, âm đạo, khí hư đặc, màu trắng như váng sữa dính vào thành âm đạo.

Bệnh nấm vùng kín có thể điều trị triệt để, vì vậy, khi có các triệu chứng của bệnh thì chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tiến hành điều trị theo phác đồ của bác sỹ chuyên khoa nhằm tránh những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, sinh hoạt, chất lượng cuộc sống của chị em.

2. Bệnh ngoài da viêm nang lông ở vùng kín phụ nữ


Viêm nang lông có thể xảy ra ở vùng kín (bộ phận sinh dục) của chị em phụ nữ. Nguyên nhân gây viêm nang lông ở chị em phụ nữ có thể là do việc vệ sinh da vùng kín không sạch sẽ hoặc sử dụng các chất tẩy rửa vùng kín không phù hợp và đúng cách,...

Khi chị em mắc bệnh viêm nang lông ở vùng kín thường có biểu hiện với nhiều tổn thương đa dạng có thể là các dạng mụn nước hoặc sẩn ngứa hoặc mụn mủ,... Bệnh viêm nang lông không chỉ gây mất thẩm mỹ cho chị em mà còn khiến chị em gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt vợ chồng và sinh hoạt hàng ngày. Chính vì thế , chị em nên thăm khám và điều trị viêm nang lông ở vùng kín khi có các biểu hiện của bệnh.



3. Bệnh rận mu

Rận mu (hay còn gọi là rận cua, chấy cua, rận bẹn) là một loài rận thuộc côn trùng hút máu sống và sinh sản ở vùng lông mu của con người như vùng da lông mu, vùng sinh dục.

Rận mu hút máu người nơi chúng cư trú như ở chân của lông mu, ở vùng bẹn, âm vật,... Nơi chúng hút máu thường thấy xuất hiện nốt mẩn đỏ hoặc chấm đỏ và gây ngứa ngáy khó chịu (có trường hợp không ngứa). Ngoài ra, khi bị rận mu tấn công, chị em có thể thấy nổi hạch vùng bẹn và đau.

4. Bệnh sùi mào gà ở vùng kín phụ nữ

Sùi mào gà là do vi rút Human papilloma gây nên lây truyền chủ yếu qua việc quan hệ tình dục không an toàn hoặc do sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người nhiễm bệnh. Sùi mào gà thường xuất hiện ở vùng kín. Chị em phụ nữ khi mắc bệnh sùi mào gà thường thấy ở vùng kín xuất hiện các nốt sùi, mụn sùi nhỏ, có màu hồng nhạt, có cuống hoặc có chân, dễ vỡ và dễ gây chảy máu nhưng lại không gây đau và không gây ngứa, những mụn sùi, nốt sùi có thể mọc đơn lẻ nhưng có thể mọc thành từng cụm giống như mào gà hoặc hoa súp lơ.

Bệnh sùi mào gà ở chị em phụ nữ nếu không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ thường xuyên tái phát và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt nếu chị em mắc sùi mào gà tuýp 16, 18 thì nguy cơ ung thư cổ tử cung rất cao và dễ dẫn đến vô sinh.

5. Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục cũng là bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình do vi rút herpes simplex (HSV) gây ra. Bệnh thường có các biểu hiện như: ở vùng kín xuất hiện các mụn nước, bọng nước ở trong có mủ, sau vài ngày, các mụn này sẽ bị vỡ, tạo các vết loét gây đau đớn và gây ngứa rát ở vùng kín của chị em. Bệnh mụn rộp sinh dục có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, ...ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chị em. Các bác sỹ khuyên cáo chị em khi có các dấu hiệu của bệnh thì chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tiến hành điều trị tránh để bệnh lây lan cho người thân và ảnh hưởng đến cuộc sống.

Khi thấy ngoài da của vùng kín có vấn đề bạn cần phải trực tiếp đi khám ngay để phòng ngừa những bệnh vùng kín có thể xảy ra nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét