Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

On 21:00 by ngoc ngoc   No comments

Bạn phải thường xuyên quan tâm tới vùng X của mình để nó có thể được bảo vệ một cách an toàn và không bị bất cứ bệnh tật gì.

Vùng X là phần nhạy cảm của các quý cô, vùng này nếu không được đảm bảo vệ sinh hay bị những tổn thương khác sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản và chất lượng đời sống tình dục sẽ bị sụt giảm. Chính vì lý do đó mà phụ nữ cần phải thường xuyên quan sát vùng X để có thể phát hiện những dấu hiệu bất thường của mình, từ đó ngăn ngừa được những tác hại xấu có thể xảy ra ở vùng X.


Quan sát vùng X bằng cách nào?

Vùng X là vùng kín của phụ nữ nên rất khó quan sát và nhiều người cũng không để ý đếnnên phụ nữ thường chỉ cảm nhận được những thay đổi của vùng X qua cảm giác. Khi vùng X không khỏe thì sẽ có những dấu hiệu bất thường như có cảm giác ngứa ngáy, nóng, đau hoặc là tiết dịch bất thường. Nhưng khi gặp phải những dấu hiệu này thì có thể vùng X đã bị viêm nhiễm.

Bởi vậy, phụ nữ cần phải quan sát thường xuyên bằng cách là sử dụng một chiếc gương và đặt ở một vị trí thích hợp. Có thể sử dụng phòng tắm hoặc phòng ngủ riêng tư của mình có ánh sáng đầy đủ để tiện quan sát.
Quan sát những gì ?

Cần quan sát toàn bộ vùng X và các khu vực lân cận, có cả đường hầm và cửa vào, không nên bỏ qua cửa sau, khu rừng và cả hai bên bẹn, đặc biệt những vùng dễ bị viêm nhiễm khác như vùng cửa vào, hạt đậu, đáy chậu (vùng giữa hậu môn và âm đạo), niệu đạo và hậu môn, đây là những nơi nhạy cảm dễ bị viêm nhiễm nhất.
Những dấu hiệu bất thường là gì?
Những bất thường vùng riêng tư thường thể hiện qua màu sắc, độ láng và dịch tiết. Phụ nữ cần chú ý đến những dấu hiệu có thể xảy ra như:
Màu sắc: Vùng X bình thường sẽ có màu hồng nhạt hoặc đậm tùy vào sắc tố của cơ thể mỗi người nhưng sẽ đều màu nhưng khi màu sắc có biến chuyển khác như xuất hiện vùng đỏ tấy, màu sắc không đều thì cần phải lập tức theo dõi.
Độ láng, hình dáng: như có sưng, phù, mụn rộp nổi ở bề mặt da vì khi vùng X bình thường sẽ luôn trơn láng.
Dịch tiết: bình thường màu của dịch tiết là trắng trong hoặc trắng đục như sữa. Màu bất thường là vàng, xanh, nâu hoặc xuất huyết …


Thời gian thực hiện quan sát là bao lâu?

Việc thường xuyên quan sát vùng X là rất cần thiết hoặc có thể quan sát, kiểm tra ít nhất hai lần một tuần. Làm việc này thường xuyên sẽ cho bạn cơ hội ngăn chặn nguy cơ xấu từ sớm để phát hiện và chữa trị kịp thời.
mụn cóc sinh dục sùi mào gà

mụn cóc sinh dục và cách chữa trị

mụn cóc sinh dục ở nữ giới


==> Lưu ý: Để bảo vệ, giữ gìn vùng X thì mỗi phụ nữ cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bằng nước sạch; tránh mặc quần áo quá chật chội, cần khô thoáng, rộng rãi, quan hệ tình dục an toàn và ăn uống lành mạnh, đảm bảo chất dinh dưỡng.

Các quý cô cần nhớ việc quan sát vùng X có thể giúp mình kịp thời nhận ra những dấu hiệu bất ổn từ sớm để có thể đến các cơ sở y tế chữa trị đơn giản, nhanh chóng hơn. Nếu không sẽ gây ra những phiền phức, bất tiện cho bản thân, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt vùng X rất nhạy cảm, làm dẫn đến những tổn thương, nguy hại đến khả năng sinh sản.
Khi bạn thấy vùng X của mình có những dầu hiệu bất thường bạn nên ngay lập tức đi đến các bác sĩ để được thăm khám tận tình nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét