Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

On 20:37 by ngoc ngoc in ,    No comments


Bị ngứa vùng âm đạo do bị nấm có nhiều bạn gái đã không đi khám mà tự mua thuốc về đặt và xảy ra nhiều trường hợp tác dụng phụ của thuốc, hãy cùng quan tâm tới một chia sẻ dưới đây nhé!
Hỏi: Cách đây một tuần em thấy vùng kín ngứa ngáy khó chịu và tiết dịch rất nhiều. Em tự chẩn đoán chắc là mình bị viêm nhiễm âm đạo nên đã tự ra cửa hiệu thuốc và mua thuốc về tự đặt. Em đã làm theo các hướng dẫn mà nhân viên ở đó yêu cầu, ngày đầu tiên em thấy tình trạng ngứa vùng kín của em bớt hẳn. Nhưng tối hôm sau, em đặt thuốc thì ngứa và nóng âm đạo, em nghĩ chắc là một tí tác dụng phụ do thuốc gây ra vì là lần đầu tiên đặt thuốc. Nhưng đến sáng hôm sau, “cô bé” bỗng nhiên sưng phù, cảm giác ngứa và nóng rát tăng lên. Em lo lắm, không biết đó có phải là do dị ứng thuốc khi đặt thuốc âm đạo hay không bác sĩ? Em còn trẻ, chưa có kinh nghiệm về mấy vấn đề này, mong được sự giúp đỡ từ bác sĩ ạ!
Em chân thành cảm ơn!
(Ngọc Mai, 24 tuổi – Gia Lai)
 dat-thuoc-am-dao-bi-nong-rat-va-ngua-co-phai-do-di-ung-thuoc

Đặt thuốc âm đạo bị nóng rát và ngứa có phải do dị ứng thuốc?

Trả lời: Bạn Ngọc Mai thân mến! Chuyên mục rất vui vì nhận được sự quan tâm và câu hỏi của bạn. Chúng tôi xin được cung cấp một số thông tin để bạn hiểu rõ hơn về việc đặt thuốc âm đạo và tình trạng trên của bạn như sau:
Vấn đề vùng kín ngứa ngáy khó chịu và tiết dịch nhiều hơn bình thường là trường hợp thường gặp phải ở chị em phụ nữ. Đây là hiện tượng hết sức bình thường, đôi khi do một số nguyên nhân nhỏ cũng khiến vùng kín gặp phải tình trạng trên:
– Vệ sinh vùng kín không sạch hoặc quá sạch sẽ, không đúng cách.
– Mắc phải các bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…
– Việc dùng thuốc kháng sinh quá liều.
– Các thói quen sinh hoạt xấu,…
Tác nhân gây nên các triệu chứng của các bệnh phụ khoa chủ yếu là nấm, vi khuẩn và trùng roi. Nếu như bạn gặp phải các biểu hiện trên, việc chẩn đoán bị viêm nhiễm phụ khoa là có thể đúng. Tuy nhiên, việc bạn tự ý mua thuốc về đặt như vậy là hoàn toàn sai lầm. Đó là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị nóng rát và ngứa âm đạo như vậy.
dat-thuoc-am-dao-bi-nong-rat-va-ngua-co-phai-do-di-ung-thuoc2
Đặt thuốc âm đạo bị nóng rát và ngứa có phải do dị ứng thuốc?
  • Trước tiên, để đặt thuốc hay dùng bất cứ một loại thuốc nào để trị được bệnh phụ khoa phải xác định chính xác nguyên nhân gây ra bệnh là gì? Tùy từng nguyên nhân sẽ có cách chữa trị khác nhau chứ không thể áp dụng chung nhiều bệnh cùng một loại thuốc và ngược lại thuốc nào cũng có thể khắc phục các triệu chứng đó được.
  • Thứ ba, đặt thuốc phải đúng cách và đúng liều. Tùy mức độ bệnh nặng hay nhẹ mà bạn sẽ được chỉ định liều lượng như thế nào cho phù hợp. Nếu lạm dụng quá mức sẽ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như: khô âm đạo, ngứa, bỏng rát vùng kín,…Cách đặt thuốc cũng cần tuân theo hướng dẫn sau:
    – Nên đặt thuốc sau khi đã vệ sinh vùng kín sạch sẽ và trước lúc đi ngủ là thời điểm tốt nhất vì thuốc sẽ không bị rơi ra ngoài, sẽ an toàn hơn.
    – Chỉ đặt thuốc đúng liều từ 7-10 ngày và không được vượt quá 14 ngày.
    – Nếu trong quá trình đặt thuốc, vùng kín bị kích thích nhẹ thì bạn có thể tiếp tục đặt. Nếu như phản ứng với thuốc quá mức như bạn thì nên ngưng lại, đến các phòng khám chuyên khoa để được tư vấn.
    – Sau khi đặt thuốc và các triệu chứng đã hết cũng không nên chủ quan mà nên tái khám để xác định là đã khỏi hẳn chưa.
    – Không được quan hệ tình dục trong thời gian này,…
Qua các thông tin trên, có thể khẳng định là bạn đã bị dị ứng với thuốc đặt âm đạo do: sử dụng không đúng thuốc, không đúng bệnh, không đúng liều hoặc không đúng cách. Tuy nhiên để thật chính xác và nếu như cảm giác nóng rát và ngứa tăng lên, chúng tôi khuyên bạn nên nhanh chóng đến cơ sở uy tín để khám bệnh phụ khoa, để có thể xử lý kịp thời hiện tượng trên và trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả nhất.
Trước khi phát hiện ra một vấn đề bệnh gì đó, bạn nên đi khám sau đó mới nên sử dụng thuốc và chỉ sử dụng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ thôi nhé! Chúc các bạn có một sức khỏe tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét