Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

On 19:22 by ngoc ngoc   No comments
Cơ thể của bà bầu vì mang nặng nên luôn cảm thấy rất nóng và khó chịu, tuy vậy mùa hè lại là mùa nắng nóng lại khiến cho các bà  bầu khó chịu hơn, vậy theo bạn bà bầu hay mắc những bệnh gì vào mùa nóng và cách xử lý như thế nào?
Ngày hè nóng bức khiến cơ thể nhạy cảm của mẹ bầu dễ mắc phải những bệnh phổ thông như: Bệnh phụ khoa, bệnh nhiễm trùng hoặc rối loạn tiêu hóa. .. Dưới đây là một số những bệnh mẹ bầu dễ gặp vào mùa hè và cách xử lý mẹ bầu nên tham khảo để phòng tránh bệnh tật, tránh những rủi ro không đáng có cho sức khỏe của mẹ và bé.


Rối loạn tiêu hóa

Thời tiết mùa hè, chế độ ăn uống không hợp lý, thực đơn chứa những thực phẩm không an toàn và sử dụng thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng … sẽ khiến mẹ bầu có nguy cơ gặp phải chứng rối loạn tiêu hóa cao hơn.

Để đề phòng chứng rối loạn tiêu hóa trong quá trình mang thai, mẹ bầu nên thực hiện vệ sinh sạch sẽ khi chế biến thức ăn. Thực hiện đúng nguyên tắc ăn chín uống sôi, không ăn những đồ ăn chế biến sẵn bên ngoài mà không được đảm bảo chất lượng.


Rối loạn tiêu hóa là bệnh khá phổ biến ở mẹ bầu gây ra nhiều khó chịu trong quá trình mang thai.

Bên cạnh đó, trong những ngày nắng nóng, mẹ bầu cũng không nên uống quá nhiều nước ngọt, đặc biệt là nước ngọt có ga vì dễ gây béo phì.
thuoc dieu tri benh lau man tinh
 

Mất nước, thân nhiệt cao

Ngày hè nóng bức, nắng chói chàng thường khiến thân nhiệt mẹ bầu dễ tăng cao. Nếu chị em ở dưới nắng lâu dễ bị say nắng, chóng mặt, thậm chí mất nước.

Đối với bà bầu tình trạng bị mất nước sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ của mẹ và sự phát triển của bé. Cụ thể mẹ không cung cấp đủ nguồn nước cho cơ thể sẽ gây ra nguy cơ sinh non, mệt mỏi, táo bón. Thai nhi vì thế có thể hoạt động ít và yếu đi. Thêm nữa khi cơ thể bị mất nước còn dẫn tới nguy cơ bị chuột rút, ngất xỉu đột ngột.

Để tránh tình trạng nguy hiểm có thể xảy tới cho bà bầu ngày nắng, bạn nên uống đủ 2,5 – 3 lít nước mỗi ngày. Đặc biệt không nên ở ngoài nắng quá lâu, nhớ mang theo áo, mũ che nắng trong trường hợp buộc phải ra ngoài trời.

Ngứa ngáy dị ứng

Thân nhiệt bà bầu thường cao hơn so với người bình thường kèm theo độ ẩm thấp, da khô dẫn tới ngứa ngáy khó chịu. Trường hợp mẹ bầu bụng to, vùng ra trước bụng bị kéo căng nhiều do cơ thể tăng cân cũng khiến chị em cảm thấy khó chịu. Đặc biệt là khi thời tiết nóng bức, mồ hôi thường xuất hiện ở các vùng da khô ngứa làm hiện tượng dị ứng càng lây lan nhanh chóng, thậm chí phát ban toàn cơ thể.

Để phòng tránh hiện tượng này mẹ nên sử dụng các loại quần áo bằng cotton, vải lanh hoặc sợi tự nhiên có tính thấm mồ hôi tốt. Hạn chế mặc quần áo chật hoặc làm từ vải sợi tổng hợp dễ gây tích tụ mồ hôi. Khi bị phát ban, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng kem bôi, bởi một số loại thuốc không sử dụng cho phụ nữ mang bầu.

Ngoài ra, chị em có thể dùng sữa tắm hoặc các loại gel bôi để làm làn da mềm mại hơn.

Phù chân

Nếu bạn mang thai vào thời gian mùa hè, nhiệt độ cao, nắng nóng kéo dài thì có thể tình trạng phù chân có thể tăng lên đột ngột.

Cách để phòng tránh hiện tượng này là bà bầu nên nằm nghiêng khi ngủ, mặc quần áo rộng rãi, hạn chế đứng hoặc ngồi lâu một chỗ, đồng thời giảm bớt lượng muối trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa là một bệnh khá phổ biến ở phụ nữ, nhất là phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ. Vào ngày hè, bà bầu có nguy cơ nhiễm bệnh phụ khoa cao hơn so với bình thường do có sự thay đổi của các hooc mon trong cơ thể dẫn đến sự thay đổi ở môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho nấm và một số loại vi khuẩn yếm khí phát triển. Vì vậy, các bà bầu thường dễ bị nhiễm nấm âm đạo và những viêm nhiễm khác ở vùng kín.

Những bệnh phụ khoa mà bà bầu rất dễ mắc phải đó là: Viêm đam đạo do nấm; viêm âm đạo do loạn khuẩn; viêm âm đạo do trùng roi; viêm đường tiết niệu.

Các triệu chứng khi mẹ bầu bị bệnh phụ khoa là: Ra khí hư nhiều bất thường; ngứa, đau rát, có mụn ở vùng âm đạo; cảm giác nóng khi đi tiểu và đau khi giao hợp.


Những bệnh phụ khoa mà bà bầu rất dễ mắc phải đó là: Viêm đam đạo do nấm; viêm âm đạo do loạn khuẩn.

Nếu không được chưa trị kịp thời Viêm nhiễm phụ khoa có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm âm đạo mãn tính, ung thư cổ tử cung, âm đạo, sảy thai, sinh non, vỡ ối sớm, viêm màng ối, lây nấm và bệnh phụ khoa sang cho bé.

Để điều trị bệnh phụ khoa trong quá trình mang thai mẹ bầu cần đến gặp bác sĩ ngay khi có các triệu chứng kể trên. Bên cạnh đó, việc giữ gìn vệ sinh vùng âm đạo là việc làm vô cùng cần thiết.

Mẹ nên tắm bằng vòi hoa sen thay bằng tắm bồn, không nên mặc quần quá chật và bó sát với cơ thể để vùng kín được thoải mái và khô thoáng hơn.
Mẹ bầu cũng nên ăn và uống những đồ mát để cả bé và mẹ đều mát như nhau nhé! Chúc 2 mẹ con của bạn luôn khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét