Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

On 01:35 by ngoc ngoc in    No comments
Rất nhiều phái yếu có hình thái đau bụng kinh trong các ngày kinh nguyệt. Vấn đề này, dẫn đến rất nhiều khó chịu vớitác động tới sức khỏe của phụ nữ. Đau bụng kinh có thể được coi là chuỗi đặc điểm rối loạn kinh nguyệt hoặc là do endometriosis hoặc u xơ tử cung. Thành thử, trong một số trường hợp đau bụng quá mức vớicó một vài bất thường nữ giới cần phải tìm ra nguyên do vớichữa để giúp làm giảm cơn đau. Một số nội dụng sau đây, sẽ giúp ích vô cùng lớn cho nữ giới, mọi người nên tìm hiểu.
Thế nào là đau bụng kinh vớilý do gây nên bệnh?
Đau bụng kinh là mức độ đau tức cũng có thể chuột rút nhói đau ở bụng dưới. Hầu như phái yếu đau bụng nguyệt san trải nghiệm ngay trước vớitrong giai đoạn sinh lý của họ. Các tình trạng, đau bụng kinh nữ giới cảm thấy phiền nhiễu, khó chịu. Nhưng lại có một vài tình trạng nghiêm trọng gây tác động vô cùng nghiêm trọng đến hoạt động trong ngày hay trong các ngày. Hiện tượng cụ thể của nó bao gồm:
- Đau âm ỉ, hoặc chuột rút nhói đau ở bụng dưới.
- Đau lan xuống vùng thấp vớiđùi
cáctình trạng đau bụng kinh còn có thể buồn nôn, ói mửa, phân lỏng, bị ra mồ hôi, chóng mặt… Phụ nữ cần phải đi gặp thầy thuốc khi đã có kinh vài năm rồi mà vẫn gặp phải mức độ đau bụng chuột rút.
Theo cácthầy thuốc chuyên khoa phụ khoa Bảo Anh  cho biết, nguyên do đau bụng kinh có thể là do:
- Trong giai đoạn sinh lý, co bóp của tử cung để làm đẩy máu kinh ra bên ngoài. Sự co bóp này sẽ được Prostaglandin thúc đẩy vớidẫn đến cáccơn co thắt cơ dạ con. Nghiêm trọng hơn sự có bóp của prostaglandin ở dạ con có thể gây đau bụng chuột rút.


- Phần lớn các thầy thuốc tin rằng một số cơn co thắt nặng sẽ gây teo các mạch máu nuôi dạ con.phac do dieu tri benh lau Từ đó, gây nên cáccơn đau vớiđau thắt ngực.
- Một số tình trạng đau bụng kinh khác có thể là vì các bệnh lý dẫn đến như lạc nội mạc tử cung, U xơ tử cung, bệnh nhiễm trùng công dụng vùng chậu (PID), cổ tử cung hẹp.
- Một số tác nhân có thể khiến tăng rủi ro gây đau bụng kinh như bạn nữ đang ở tuổi dậy thì thông thường là dưới 20 (sinh lý cũng chưa đi vào ổn định), một vài người bị chứng rong kinh, chưa sinh em hẹp bao giờ…
Cải thiện chứng đau bụng kinh ở phái yếu
- Đa số các trường hợp đau bụng kinh, phái yếu thông thường mua thuốc giảm đau về uống như thuốc không steroid chống viêm nhiễm (NSAID) – thuốc này sẽ dùng theo toa đơn của thầy thuốc đưa ra, thông thường uống một ngày trước khi giai đoạn kinh bắt đầu. Toa NSAIDs, như acid mefenamic (Ponstel) cũng có sẵn.
- Thuốc tránh có thai chứa nội tiết tố cũng đái buốt đái dắt ở nam giớicó thể ngăn chặn sự rụng trứng vớigiảm cấp độ nghiêm trọng của đau bụng kinh.
- Các tình trạng do cáccăn bệnh tiềm ẩn như endometriosis cũng có thể u xơ… thì cần phải vận dụng phẫu thuật loại bỏ các tế bào khác thường có thể giúp giảm dấu hiệu bệnh.
- Một số cách cải thiện khác như là ngâm mình trong bồn tắm nước nóng cũng có thể sử dụng một miếng đệm nóng cũng có thể chai nước ấm đặt lên bụng để giảm cơn đau. Một vài bài thuốc dân gian có thể cải thiện được chứng đau bụng như: ăn trứng với ngải cứu, uống nước đậu đỏ, đắp gừng tươi, uống nước cây ích mẫu…




- Song song phái yếu có thể pđa khoa Bảo Anhục hồi bệnh bằng cách: Giảm căng thẳng trong cuộc sống bằng cách tham gia cáchoạt động xã hội, yoga, thiền định; châm cứu; bổ sung vitamin E vớiomega-3, một vài tìm hiểu đã chỉ ra rằng vitamin E thiamin, vớiomega-3 bổ sung có thể làm giảm đau bụng kinh…
Như phái yếu đều biết, đau bụng kinh, rối loạn hành kinh, rong kinh… đều là các hiện tượng hay gặp ở chị em vớinó gây ảnh hưởng vô cùng lớn tới sinh hoạt, cuộc sống thường ngày, thậm chí là sức khỏe phụ khoa. Vì thế, phụ nữ cần phải hết sức cẩn trọng khi có các bất thường xảy ra. Hãy đi chẩn đoán phụ khoa vớiđiều trị ngay khi có gây ra nhiều nguy hiểm. Trong tình huống mong muốn biết thêm thông tin cũng có thể có băn khoăn gì? Hãy có thể đến ngay tới Phòng khám phụ khoa Bảo Anh, các bác sĩ sẽ tư vấn vớihướng dẫn cụ thể.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét