Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

On 00:27 by ngoc ngoc in    No comments

    Ngứa rát ở vùng kín là điều mà rất nhiều chị em hiện nay đang bị, vậy phải làm gì để thoát khỏi tình trạng này?
BỊ NGỨA VÙNG KÍN LÀ DO NGUYÊN NHÂN NÀO ?

Có nhiều nguyên nhân ngứa vùng kín ở phụ nữ
     Vùng kín nữ giới là bộ phận cực kỳ nhạy cảm, hinh anh mun coc sinh duc nuchỉ một chút sơ xuất về cách vệ sinh, chăm sóc cũng có thể gây nên những hiện tượng không bình thường ở vùng kín đặc biệt là tình trạng vùng kín nổi mụn trắng và ngứa rát. Vùng kín bị ngứa rát có thể do một số nguyên như:
 Mụn rộp sinh dục : Virus mụn rộp sinh dục xâm nhập vào vùng kín sẽ gây ra các u nhú và ngứa ngáy khó chịu.
 Do loạn khuẩn : Khi vùng kín bị mất cần bằng thì vi khuẩn có hại từ bên ngoài tấn công và gây nổi mụn, ngứa rát khó chịu.
 Viêm nhiễm âm đạo : Vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm âm đạo, tạo ra cảm giác ngứa ngáy. Ngoài ra, viêm nhiễm âm đạo còn tiết ra khí hư bất thường kèm theo mùi hôi khó chịu.
 Do kí sinh trùng : Thủ phạm hàng đầu đó là rận lông mu, rận mu sinh sống trong vùng lông của cơ quan sinh dục và hoạt động sống của nó khiến vùng kín liên tục ngứa ngáy.
CÁCH CHỮA NGỨA RÁT VÙNG KÍN Ở NỮ

 Không nên gãi : Da ở vùng kín rất nhạy cảm và nhanh chóng bị tổn thương nếu như bạn gãi lên nó. Việc bạn gãi không những không làm hết ngứa mà còn gây ra nguy hiểm. Những vết gãi sẽ bị tổn thương gây cảm giác đau rát, nhất là ở vùng kín ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, vùng kín bị viêm nhiễm…

 Giữ cho vùng kín được khô thoáng : Đây là cách giữ cho vùng kín của nữ giới được khỏe mạnh, tránh ngứa vùng kín.
 Hạn chế sử dụng các dung dịch vệ sinh : Nhiều chị em nghĩ rằng bị ngứa rát vùng kín thì chỉ cần rửa bằng dung dịch là khỏi, tuy nhiên đây là một việc làm sai lầm. thuốc bôi trị mụn cóc sinh dục 
Giữ gì vệ sinh vùng kín để nhanh chóng thoát khỏi các cơn ngứa
 Không dùng băng vệ sinh hàng ngày thường xuyên : Chỉ khi nào thật sự cần thì bạn hãy sử dụng, còn không thì thôi bởi sử dụng nhiều sẽ làm cho môi trường âm đạo bị ẩm, vi khuẩn dễ tấn công gây ra ngứa vùng kín.
     Để bảo vệ sức khỏe của mình, nếu phát hiện thấy dấu hiệu ngứa vùng kín thường xuyên và kéo dài, bạn nên đến phòng khám mụn cóc sinh dục là gìchuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để lại những biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.
Hãy thường xuyên vệ sinh sạch sẽ cho vùng kín nhé! Chúc bạn sẽ có môt vùng kín thật khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét