Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

On 20:06 by ngoc ngoc   No comments
Vùng kín là nơi cần được bảo vệ, vậy nên bạn cũng thường xuyên phải giữ ấm cho nó, nếu không làm được bạn sẽ rất dễ bị mắc các bệnh phụ khoa dưới đây.



Viêm nhiễm âm đạo. Đây cũng là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp mùa đông. Khi bị lạnh, độ pH trong môi trường âm đạo bị mất cân bằng, lượng huyết trắng cũng xuất hiện nhiều hơn, từ đó làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, thậm chí kéo theo cả các bệnh như lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm vùng chậu, cổ tử cung, viêm âm đạo....



Suy buồng trứng và rối loạn kinh nguyệt: "Vùng kín" bị lạnh sẽ ảnh hưởng cả những bộ phận bên trong, đặc biệt là buồng trứng. Nếu không được giữ âm cần thiết, buồng trứng dễ bị lão hóa sớm do hệ thống mao mạch vùng bụng dưới thường tắc nghẽn, quá trình tiết dịch nhờn cũng khó khăn và chậm chạp hơn.



Bệnh ở vùng chậu: Sức đề kháng thấp làm cho hệ miễn dịch trong cơ thể không đủ để chống lại những vi khẩn tấn công ở âm hộ đi ngược vào tử cung thông qua ống dẫn trứng để đi vào vùng chậu gây nên viêm vùng chậu. Đây là bệnh đặc biệt nguy hiểm vì nhiễm trùng lan rộng đến cố tử cung đến tử cung, vòi trứng, buồng trứng và các cấu trúc lân cận... ngăn cản đường đi của trứng gây vô sinh.



Viêm cổ tử cung. Cổ tử cung là một bộ phận quan trọng để ngăn ngừa vi sinh vật gây bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng. Vào mùa đông, khí lạnh làm mất cân bằng môi trường kiềm vốn có của cổ tử cung nên nó rất dễ bị viêm nhiễm và các vi khuẩn sẽ có cơ hội thâm nhập sâu vào tử cung gây các tác hại khác.



U xơ cổ tử cung. Nguyên nhân chính là do chế độ ăn uống, chế độ làm việc, chế đô sinh hoạt không hợp khiến quá trình bài tiết hoóc-môn trong cơ thể bị rối loạn. Biểu hiện bệnh: kỳ kinh nguyệt thất thường, huyết trắng ra nhiều, vùng thắt lưng có cảm giác đau nhức, bụng dưới xuất hiện những cục nhỏ cứng, luôn có cảm giác muốn tiểu tiện…. Khi đó hãy đến các cơ sở y tế để điều trị ngay, tránh để bệnh phát triển nặng thêm.



Để tránh mắc phải những bệnh vùng kín,phác đồ điều trị lậu mãn tính bạn nên vệ sinh theo các cách như sau. Rửa bằng nước ấm. Vào mùa đông, rất nhiều chị em có thói quen rửa vùng kín bằng nước nóng. Cách làm này tuy có thể đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu, ấm áp nhưng lại có thể gây nguy hiểm cho vùng kín. Bởi đây là bộ phận rất nhạy cảm với các tác động bên ngoài.



Nhiệt độ nước quá nóng có thể gây ra kích ứng, làm cho da khô và lâu dần sẽ gây ra hiện tượng vùng kín bị 'vô cảm'. Vì vậy, vào mùa đông, bạn chỉ nên sử dụng nước ấm dưới 30oC để rửa. Điều này không chỉ đem lại cảm giác dễ chịu mà còn làm sạch và đảm bảo an toàn cho 'vùng kín' của bạn.



Rửa bằng dung dịch vệ sinh phù hợp. cách điều trị bệnh lậu tại nhàRất nhiều chị em khi tắm đã tiện thể dùng luôn xà bông tắm để vệ sinh vùng kín, họ không biết rằng đây là một việc làm rất tai hại. Bởi sữa tắm và nhất là xà bông có chứa nhiều chất tẩy rửa như kiềm và cồn nên rất dễ gây kích ứng những vùng da nhạy cảm trên cơ thể, đặc biệt là vùng kín.



Do đó, chị em chỉ nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa một lần trong ngày, những lần khác chỉ cần rửa sạch bằng nước ấm. Bên cạnh đó, cũng nên lưu ý chọn loại dung dịch vệ sinh của các nhà sản xuất có uy tín để đảm bảo an toàn cho 'vùng kín'.

Thay quần lót thường xuyên. Vào mùa đông,phác đồ điều trị lậu mới nhất rất nhiều chị em ngại vệ sinh 'vùng kín', thay quần lót không thường xuyên. Trong khi vào mùa này, số lượng quần áo luôn mặc nhiều hơn mùa hè, chất liệu vải luôn dày hơn, đặc biệt đối với các loại quần jeans, quần tất bó sát. Việc làm này khiến cho 'vùng kín' tiết dịch lại không thoát được ra ngoài, gây bí, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các loại nấm phát triển.



Nếu như bạn không thay quần lót thường xuyên thì các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ có xu hướng tăng lên. Bên cạnh đó, khi về nhà, chị em nên hạn chế mắc các loại quần bó sát, chỉ nên mặc các loại quần áo đơn giản, thoải mái và thông thoáng.
Chúc các bạn sẽ bảo vệ thật tốt cho vùng kín của chính mình và không để chúng bị mắc bất cứ bệnh gì nhé!

Theo Kiến thức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét