Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

On 20:23 by ngoc ngoc   No comments
Khi mang thai chị em phụ nữ sẽ ra khí hư: tuy nhiên tùy vào mức độ khí hư của bạn là như thế nào để biết rằng bạn có mắc bệnh gì không?
Hỏi: Chào bác sĩ! Xin bác sĩ tư vấn giúp em hiện tượng khi mang thai có ra khí hư không. Em đang mang thai được 3 tháng và đang rất lo lắng khi thời gian gần đây em thấy âm đạo tiết rất nhiều khí hư bất thường. Vậy khí hư ra nhiều trong thời kì mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không. Rất mong được bác sĩ tư vấn. (M. Hoa, 25 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội).

Đáp: Chào bạn Hoa! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự tới phòng khám đa khoa Bảo Anh. Với thắc mắc khi mang thai có ra khí hư không? của bạn, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa bảo Anh sẽ giải đáp thắc mắc này của các bạn như sau:
Mang thai có ra khí hư không?

Khí hư là biểu hiện sinh lí bình thường của phụ nữ. Tuy nhiên khí hư cũng cảnh báo những dấu hiệu bệnh lí mà các chị em phụ nữ cần hết sức lưu ý. Khí hư sinh lí thường có đặc điểm: loãng, trong và hoặc hơi ngả vàng, không mùi. Còn khí hư bệnh lí tùy thuộc vào tình trạng khí hư tiết ra, màu sắc khí hư có mùi hay không các bác sĩ sẽ biết được các bệnh lí khác nhau.vi khuẩn lậu
Vậy khi mang thai có bị ra khí hư không? theo các nghiên cứu cho thấy, trong mọi thời điểm phụ nữ đều tiết ra khí hư và khi mang thai lượng khí hư còn tiết ra nhiều hơn so với mức bình thường, nguyên nhân của hiện tượng khí hư ra nhiều khi mang thai là do:

– Sự thay đổi hoocmon sinh dục trong cơ thể khi mang thai là nguyên nhân hàng đầu khiến khí hư ra nhiều.

– Chị em trong thời gian mang thai khung xương chậu và thành tử cung mềm hơn lúc bình thường, chính vì thế khí hư tiết ra nhiều hơn để ngăn cản sự thâm nhập của vi khuẩn vào cơ thể gây bệnh.

– Thời điểm gần cuối của thai kì, thai nhi chèn ép vào khung xương chậu nhiều hơn khiến làm tặng dịch tiết âm đạo, và vào giai đoạn cuối của thai kì khí hư còn kèm theo máu, đây là dấu hiệu bạn sắp chuyển dạ. Vì thế các mẹ bầu cần hết sức chú ý.


Khi mang thai có ra khí hư không?

Trong giai đoạn mang thai, khí hư xuất hiện nhiều là chuyện hết sức bình thường và nó còn mang rất nhiều lợi ích như ngăn cản sự thâm nhập của vi khuẩn vào cơ thể, giúp cho việc giao hợp dễ dàng. Hơn nữa, khí hư ra nhiều còn giúp cho hoạt động của các bộ phận trong cơ quan sinh sản nữ thuận lợi hơn, sẵn sàng cho sự phát triển của thai nhi. Do đó, bạn Hoa nói chung và các mẹ bầu khác đừng quá lo lắng điều đó sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của mẹ và bé.u bã đậu ở bộ phận sinh dục
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý quan sát tới tình trạng khí hư của mình. Nếu khí hư bất thường có mùi hôi, khí hư màu trắng đục khi mang thai hoặc có màu xanh, đồng thời kèm theo các triệu chứng khác như ngứa âm đạo, có máu xuất hiện và những cơn đau bụng bất thường thì cần thăm khám sớm để đề phòng những bất trắc ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và sự phát triển của thai nhi.
Lời khuyên khi mang thai ra khí hư nhiều

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ 2 lần/ngày

– Không nên mặc quần lót quá bó sát và nên thay quần lót thường xuyên.

– Không nên thụt rửa âm đạo quá sâu.

– Không nên lạm dụng quá mức các dung dịch vệ sinh phụ nữ.

– Hạn chế đồ ăn cay nóng, các chất kích thích như rượu, café, bia,…

– Giữ tâm trạng thoải mái, tránh stress, tập luyện thể thao thường xuyên để tăng cường sức đề kháng chống lại các vi khuẩn gây bênh,

– Đặc biệt khi mang thai các chị em cần chú ý khi quan hệ tình dục để tránh ảnh hưởng đến thai nhi và sức khỏe của bản thân bạn.ngứa vùng môi lớn


Lời khuyên khi mang thai ra khí hư

Bạn Hoa thân mến!Hãy xem khí hư của bạn mấy ngày sau có bất thường như có mùi hôi, tanh hay ngứa không? Nếu có thì bạn hãy đi khám ngay nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét