Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

On 19:10 by ngoc ngoc   No comments
Vùng kín của bạn luôn trong tình trạng nguy hiểm như bị mụn, bị ngứa, hay bị viêm nhiễm...tuy nhiên bạn lại khá chủ quan và coi đó là hết sức bình thường, dưới đây là những dấu hiệu phát hiện bạn có bị viêm nhiễm phụ khoa hay không?

Với những người sở hữu làn da dầu thì mụn càng có nhiều cơ hội xuất hiện gây viêm âm đạo, một căn bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ.

Các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Âu Á cho biết, bệnh sẽ có những biểu hiện cụ thể như: những nốt mụn to, nổi u gây ngứa và đau, có nhân trắng, mọc đơn lẻ, xuất hiện trong thời gian ngắn rồi tự nhiên mất đi (có thể tái phát nhiều lần).

Tuy nhiên, cách tốt chị em nên đến phòng khám chuyên khoa khám lâm sàng và lấy dịch từ mụn để xác định nguyên nhân chính xác.



Vùng “tam giác vàng” nổi mề đay.

Thông thường, nguyên nhân dễ nhận thấy trong trường hợp này là do chu kỳ kinh nguyệt không đều, thuốc kháng viêm, các sản phẩm vệ sinh… Khi bị bệnh này, vùng kín xuất hiện những nốt hồng ban hình tròn hay bầu dục lan rộng dần, gây ngứa.

Những vết sẩn này sẽ mờ dần hoặc có dấu hiệu xẹp hơn và biến mất sau khoảng vài giờ, rồi xuất hiện trở lại. Tình trạng này kéo dài dễ dẫn đến những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm như: viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung,…

Nếu bệnh lan rộng lên vùng trên gây viêm nhiễm ở tử cung hay buồng trứng thì nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản rất cao, thậm chí là vô sinh ở nữ.

Cho nên, trước khi có sự thăm khám tại cơ sở y tế, bạn nên rửa vùng kín bằng nước sạch và lau khô sau mỗi lần đi vệ sinh. Có thể dùng các loại nước rửa phụ khoa để rửa bên ngoài; thay đồ lót 2-3 lần/ngày, giặt sạch và phơi khô chỗ có nắng. Sau đó, chị em hãy gặp bác sĩ ngay để được kiểm tra và kê đơn thuốc hỗ trợ điều trị nếu cần.

Ngứa ngáy âm đạo.

Nếu bạn thấy phát điên vì cảm giác ngứa ngáy ở vùng bikini nhưng không tìm ra dấu hiệu bất thường nào khác, hãy nghĩ đến phương án gặp các bác sĩ phụ khoa để được kiểm tra.

Vì nhiều khả năng bạn đang gặp rắc rối với những căn bệnh nếu phát hiện trễ sẽ rất nguy hiểm từ các vi khuẩn vaginosis và trichomoniasis: viêm tử cung, viêm lộ tuyến, viêm nội mạc… Nếu gãi mạnh dễ gây ra các vết xước, sinh bội nhiễm, gây mủ ở vùng lông mu và viêm nhiễm nặng cho bộ phận sinh dục.mọc mụn ở cô bé

Bệnh có thể được lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp qua đường tình dục, khi quan hệ với bạn tình có nguồn bệnh.

Với trường hợp này, chị em phụ nữ nếu muốn nhận hỗ trợ điều trị hiệu quả thì nên dẫn theo bạn tình.

Vùng kín bốc mùi hôi khó chịu.

Mùi lạ ở “cô bé” thường là do vi khuẩn gây nên, hay đi kèm với các triệu chứng như đau, ngứa, rát, viêm, ra khí hư nhiều có màu lạ, đặc biệt sau khi làm chuyện ấy.

Nếu quan hệ ra máu thì các bệnh phụ khoa (u xơ tử cung, u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng…) bạn gặp đã bước sang giai đoạn mãn tính, khó hỗ trợ điều trị. Cho nên, khi thấy cơ thể bất thường bạn hãy đi thăm khám ngay nhé!

Khí hư bất thường.

Nếu chịu khó quan sát, khí hư tiết lộ cho bạn nhiều điều về sức khỏe bản thân. Khí hư sinh lý có màu trắng trong có thể hơi ngả vàng, thường nhiều hơn và dai hơn vào thời điểm rụng trứng. Bất cứ dấu hiệu bất thường nào của khí hư đều chứng tỏ sự viêm nhiễm bệnh phụ khoa ở vùng kín:

Khí hư có hiện tượng dịch trong, trắng, nhầy dính, có khi loãng như nước, không hôi): có thể là dấu hiệu của u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, quá sản nội mạc tử cung do cường estrogen.

Khí hư loãng, đục, hôi, màu vàng nhạt và có bọt hoặc khí hư như bột, có vảy nhỏ hoặc khí hư màu trắng, xanh đục… là dấu hiệu viêm âm đạo
Khí hư nhiều đặc, dính như hồ, có màu đục luôn đươc biết đến với căn bệnh viêm cổ tử cung ở nữ giới.

Khí hư giống như mủ, màu vàng hoặc xanh với các bệnh thường gặp như: viêm phần phụ, vòi trứng hoặc nhiễm nấm.

Khí hư lẫn máu, ra máu bất thường, kèm theo đau bụng rất nguy hiểm từ tình trạng bệnh ung thư tử cung.

Âm đạo khô hạn kéo dài.

Hiện tượng khô âm đạo chỉ được phát hiện hay chú ý đến khi quan hệ tình dục gặp đau rát khó chịu, có khi chảy máu âm đạo do không có sự bôi trơn.

Thủ phạm số 1 gây “hạn hán” chính là sự suy giảm hàm lượng estrogen, một loại hormone có chức năng bảo vệ các mô tế bào tại âm đạo bằng cách luôn duy trì độ nhờn, ẩm ướt và môi trường axit trung tính. Sự suy giảm này khiến cho âm đạo trở nên khô rát, dễ bị viêm nhiễm và mắc các bệnh phụ khoa hơn.

Đôi khi, căn nguyên sâu xa đến từ những điều bạn ít ngờ tới như thói quen hút thuốc lá, lo âu, stress hay do tác dụng phụ của các loại thuốc.

Giải pháp: Để giải quyết sự mất cân bằng hàm lượng estrogen, bạn có thể sử dụng các loại kem bôi trơn bằng cách thoa trực tiếp vào âm đạo trước khi đi ngủ theo hướng dẫn của bác sĩ, hoặc đặt thuốc trong âm đạo. Để tránh rách màng trinh, bạn nên nhờ sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa.
những bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam
Đau trong “chuyện yêu”.

Đau âm đạo trong quá trình giao hợp thì 99% là dấu hiệu của nấm âm đạo. Càng đau ở sâu thì khả năng viêm nhiễm càng nặng hơn, có thể có viêm nhiễm ở bàng quang, tử cung, buồng trứng.

Chảy máu sau khi giao ban

Sau khi quan hệ với đối phương, nếu bạn xuất hiện chảy máu âm đạo nhưng k phải do lần đầu tiên quan hệ, thì nhiều nguy cơ bạn gặp chứng loạn sản cổ tử cung. Đây là trường hợp dễ dấn đến ung thư cổ tử cung mà chị em sẽ gặp.

Hiện tượng này cũng thường gặp ở những người đã từng mắc bệnh lây qua đường tình dục do nấm Chlamydia, viêm âm đạo gây ra.tiểu buốt và có mủ

Do đó, việc thăm khám và nhận hỗ trợ điều trị kịp thời khi có triệu chứng từ vùng kín là hết sức cần thiết. Nó không chỉ giúp chị em tránh được những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe, mà còn giúp chị em bảo vệ sức khỏe, hạnh phúc gia đình và khả năng sinh sản của mình.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc về các bệnh phụ khoa, bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về căn bệnh này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách hỗ trợ điều trị và phòng ngừa một cách cụ thể.
Nếu bạn thấy những dấu hiệu như trên đúng với tình trạng mình đang mắc phải thì hãy nhanh chóng đi khám bác sĩ để được điều trị sớm nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét