Bệnh vùng kín thường có ảnh hưởng tới việc sinh sản đối với hầu hết những người trong độ tuổi mang thai, vậy bạn đã biết những bệnh có ảnh hưởng tới việc có con của cả nam và nữ là gì chưa? cùng đọc các bài viết và chia sẻ nhé!

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

On 00:18 by ngoc ngoc in ,    No comments
Có rất nhiều bạn thắc mắc về triệu chứng của bệnh sùi mào gà, bạn hãy cùng chia sẻ với bạn gái dưới đây nhé!
Bác sĩ có thể cho em hỏi các triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu không ah? mấy ngày gần đây em thấy ngứa vùng kín, có ra khí hư màu trắng, khi khô lại có màu vàng, không mùi, ở đáy quần chíp. lượng khí hư không nhiều lắm, hầu như mỗi ngày chỉ thấy ra 1 lần.

Hôm nay em dùng gương tự kiểm tra thì thấy ở chỗ bị ngứa có những mụn nhỏ ở môi âm đạo. Em không thể nhìn rõ là có phải u nhú hay k, nhưng sờ vào không bị chảy mủ hay máu gì cả. lại có cảm giác hơi khó chịu và hình như hơi đau nhẹ. e đi khám phụ khoa cách đây 2 tháng thì kết quả soi tươi có pH=5.0; test sniff, clue celia, gardneralla âm tính; bạch cầu ++, nấm -, trichomonas -, mật độ vi khuẩn ++. em được chẩn đoán lộ tuyến ven lỗ, đã điều trị xong thuốc đặt và thuốc uống.

Bác sĩ có thể cho em biết liệu em có bị sùi mào gà hay k ạ? hay e bị nấm ạ? vì e thấy ngứa cả bên ngoài vùng kín và chỗ môi âm đạo ạ. em cảm ơn bác sĩ.
Chào em!

Thứ nhất là về triệu chứng của bệnh sùi mào gà: Sùi mào gà là bệnh do virut HPV gây nên, bệnh có khả năng lây qua quan hệ tình dục không an toàn. Ở nữ giới sùi mào gà có thể xuất hiện ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung và cũng có thể lan ra vùng da xung quanh như hậu môn. Biểu hiện đầu tiên là những vết sùi nhỏ mềm và nhô cao lên màu hồng tươi, đường kính khoảng 1, 2 mm; hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng. Về sau, chúng sẽ phát triển lớn hơn và liên kết với nhau tạo lên mảng rộng trông giống như mào gà. Bề mặt mềm, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ. Sùi mào gà thường không gây đau đớn nhưng sẽ gây cảm giác vướng, khó chịu tại chỗ.
xem thêm:


Thứ hai là vấn đề em bị ngứa vùng kín, khí hư ra ít nhưng có màu vàng. Mặc dù em đã điều trị lộ tuyến cách đây hai tháng, tuy nhiên sau điều trị em cần phải tái khám để kiểm tra xem bệnh đã khỏi dứt điểm hay chưa? Tất cả những bệnh về viêm nhiễm đường sinh dục nếu điều trị không dứt điểm sẽ rất dễ tái phát và việc điều trị trở nên phức tạp hơn. Đôi khi viêm nhiễm sinh dục có thể tái phát do việc giữ vệ sinh không cẩn thận, hay do khí hậu thời tiết thay đổi… Nếu đã có biểu hiện ngứa vùng kín, khí hư có màu bất thường thì em cần phải đi khám phụ khoa để kiểm tra, điều trị sớm, nếu để lâu rất dễ gây viêm ngược dòng vào tử cung, vòi trứng và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Hiện tượng vùng kín của em có những mụn nhỏ nhưng em không mô tả rõ nó có hình dạng như thế nào, mọc rải rác hay thành từng đám. Những nốt nhỏ ở vùng kín như của em có khả năng em bị sùi mào, cũng có thể em bị mụn cóc sinh dục. Với tất cả triệu chứng bao gồm ngứa vùng kín, khí hư có màu vàng, nổi nhiều mụn nhỏ ở cơ quan sinh dục thì em không nên ngại ngần mà phải đi khám sớm để bác sỹ sản khoa sẽ khám, làm những xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán và cho em cách điều trị cụ thể em nhé.
Hãy luôn phải bảo vệ tích cực cho vùng kín của chúng ta nhé các bạn, chúc các bạn sẽ có những sức khỏe thật tốt nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét